03.jpg

ส่วนผสมของก๊าซธรรมชาติประกอบด้วยไฮโดรคาร์บอนโมเลกุลต่ำและก๊าซที่ไม่ใช่ไฮโดรคาร์บอนเป็นหลัก ซึ่งสกัดจากธรรมชาติ ก๊าซธรรมชาติเป็นก๊าซผสมที่ติดไฟได้จากธรรมชาติ 85% เป็นมีเธน 9% ที่เหลือเป็นอีเทน 3% เป็นโพรเพน 2% เป็นไนโตรเจน และ 1% เป็นบิวเทน เชื้อเพลิง ตลอดจนวัตถุดิบสำหรับสารเคมี เช่น อะซีตัลดีไฮด์ อะเซทิลีน แอมโมเนีย คาร์บอนแบล็ก เอทานอล ฟอร์มาลดีไฮด์ เชื้อเพลิงไฮโดรคาร์บอน น้ำมันเติมไฮโดรเจน เมธานอล กรดไนตริก ก๊าซสังเคราะห์ และไวนิลคลอไรด์ ในเหมืองถ่านหิน โรงไฟฟ้า โรงงานสังเคราะห์สารเคมีอินทรีย์ โรงกลั่นปิโตรเลียม ฯลฯ จำเป็นต้องใช้เครื่องวัดการไหล สำหรับอุปกรณ์ก๊าซเพื่อจัดเก็บและขนส่งก๊าซธรรมชาติ

ประกอบเครื่องวัดการไหลของก๊าซ

(1) การติดตั้งโรเตอร์ ขึ้นอยู่กับการวางแนวที่ปรับเทียบแล้ว ให้ประกอบโรเตอร์คอนจูเกต ปรับตำแหน่งตามแนวแกน และปรับผิวหน้าส่วนปลายให้เรียบ

(2) การติดตั้งฐานลูกปืนและลูกปืน ฐานลูกปืนต้องติดตั้งเข้ากับช่องลูกปืน และจะยึดด้วยลูกปืน ดึงโรเตอร์ด้วยมือจากด้านช่องอากาศเข้า และตรวจสอบการทำงานและช่องว่างระหว่างโรเตอร์และช่องปานกลาง หากมีเสียงเคาะก็ต้องปรับช่องว่างเพิ่มเติม พิจารณาเพิ่มแผ่นรองใต้เบาะลูกปืน (สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าแรงขันน็อตล่วงหน้ามีผลอย่างมากต่อตำแหน่งเบาะนั่งลูกปืนระหว่างการติดตั้งกล่องเกียร์เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดการซีล)

(3) การติดตั้งเกียร์ซิงโครนัส กลุ่มเกียร์ซิงโครนัสถูกติดตั้งไว้ทั้งสองด้าน แผ่นกั้นน้ำมันใช้สำหรับการหล่อลื่นเกียร์ซิงโครนัส โดยมีน็อตกลมล็อคแหวนด้านหลัง และดึงโรเตอร์ด้วยมือเพื่อตรวจสอบการทำงานของโรเตอร์

(4) ติดตั้งกล่องเกียร์ วางตัววาล์ว ยึดแหวนซีลยาง วางฝาปิดกล่องเกียร์ในตำแหน่งที่สอดคล้องกันของตัววาล์ว แล้วขันสลักเกลียวยึด ขันโบลต์ให้แน่นตามข้อกำหนดของภาชนะรับแรงดัน ใช้มือดึงโรเตอร์ ต้องเคลื่อนที่อย่างอิสระ ไม่มีแรงต้าน การติดตั้งคัปปลิ้งแม่เหล็กและเฟืองทองแดงเสร็จสิ้นโดยการกลับตัววาล์วและติดตั้งปลายอีกด้าน

(5) ติดตั้งส่วนหัว วางเฮดเดอร์เกียร์ของมิเตอร์อินทิเกรตติ้งในตำแหน่งเดียวกับเฟืองทองแดงของคัปปลิ้งแม่เหล็ก ยกคัปปลิ้งที่มีความสูงความกว้างครึ่งฟันขึ้นเพื่อประกบกับเฟือง ล็อคส่วนหัวไว้ ขันสกรูส่วนหัวลงและขันสกรู และตรวจสอบให้แน่ใจว่า ส่วนหัวแสดงหมายเลขและการหมุนที่ถูกต้อง

(6) หลังจากที่มิเตอร์ทดสอบทำงานอย่างถูกต้องแล้ว ให้เติมน้ำมันหล่อลื่นและปรับวาล์วปลั๊ก

ความสนใจในการติดตั้งทั่วไป

(1) เครื่องวัดอัตราการไหลของก๊าซต้องได้รับการติดตั้งและใช้อย่างถูกต้องเพื่อป้องกันผลกระทบต่อความแม่นยำและการทำงานของการวัดตามปกติ

(2) ทำความสะอาดพื้นผิวของน้ำมันป้องกันสนิมด้วยน้ำมันเบนซินหรือน้ำมันก๊าดก่อนติดตั้งเครื่องวัดการไหลของก๊าซและกำจัดสิ่งสกปรกในท่อ ส่วนหน้าของเครื่องวัดการไหลของก๊าซมีตัวกรองติดตั้งอยู่เพื่อป้องกันสนิม ตะกรัน และสิ่งสกปรกอื่นๆ ไม่ให้เข้าไปในห้องตรวจวัด

(3) ส่วนหัวของเครื่องวัดการไหลของก๊าซควรอยู่ในแนวนอนเมื่อติดตั้งโรเตอร์ โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งแนวตั้งหรือแนวนอนของทางเข้าหรือทางออก

(4) เมื่อแรงดันแก๊สผันผวนอย่างกว้างขวาง จำเป็นต้องติดตั้งตัวควบคุมความดันบนเครื่องวัดการไหลของแก๊สเพื่อให้สามารถวัดได้อย่างแม่นยำ

(5) เมื่อติดตั้งเครื่องวัดการไหลของก๊าซ ควรตั้งค่าวาล์วก่อนหน้าและด้านหลังและสายบายพาสเพื่อให้แน่ใจว่ามีการบำรุงรักษาโดยไม่หยุด แผนภาพระบบท่อติดตั้งเครื่องวัดการไหลของก๊าซของ Ancai high-tech co. LTD แสดงอยู่ในภาพ

(6) การติดตั้งมิเตอร์วัดการไหลของแก๊สควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่อและอุปกรณ์ได้รับการติดตั้งอย่างถูกต้อง และเครื่องวัดการไหลไม่ได้รับแรงภายนอกที่ผิดปกติ

(7) ก่อนใช้เครื่องวัดการไหลของแก๊ส ให้เติมน้ำมันหล่อลื่นไปที่ท่อน้ำมันจากช่องเท เพิ่มหรือเปลี่ยนเป็นระยะตามการทำงานของน้ำมัน และต้องปิดวาล์วข้างต้นและวาล์วด้านหลังและปล่อยแรงดันแก๊สใน เครื่องวัดก๊าซ

(8) เมื่อใช้งานเครื่องวัดการไหลของก๊าซ วาล์วทั้งหมดควรเปิดและปิดอย่างช้าๆ เพื่อป้องกันผลกระทบกะทันหัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างการระงับท่อและการทดสอบเครื่องวัดการไหลของก๊าซ ห้ามมิให้ปล่อยลมออกกะทันหันหากเกียร์ในก๊าซ มิเตอร์วัดการไหลแตก

42.jpg

(9) เมื่อใช้งานเครื่องวัดการไหลของก๊าซเป็นระยะเวลาหนึ่ง หากคุณพบว่าแรงดันตัวกรองเพิ่มขึ้น จำเป็นต้องทำความสะอาดตัวกรองหรือเปลี่ยนสื่อกรอง หากคุณพบว่าเครื่องวัดการไหลของก๊าซมีแรงดันสูงกว่า คุณจะถูกห้ามมิให้ปล่อยลมออกกะทันหันในกรณีที่เฟืองในมิเตอร์ชำรุด

(10) มิเตอร์ flow สำหรับก๊าซจะต้องไม่มีน้ำมันหล่อลื่นหลังจากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิน และเคลือบด้วยน้ำมันป้องกันสนิมก่อนที่จะปิดผนึกในที่แห้ง

ตัวอย่างเช่น SILVER AUTOMATION INSTRUMENTS ได้แบ่งปันความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับ Teltherm Instruments Ltd. Sเครื่องวัดอัตราการไหลของ SILVER AUTOMATION INSTRUMENTS ได้รับการไว้วางใจจาก Teltherm Instruments เพื่อตอบสนองความต้องการในการวัดการไหลที่สำคัญของลูกค้ามานานกว่าสิบปี

PLEASE keep all discussions relevant to fashion, textiles, beauty products, or jewelry.

Follow the Fashion Industry Network Rules.

It is always a good time to review fabulous fashion.

 

Hot topics of possible interest:

  Thank you for using the Fashion Industry Network.  Have you helped another member today? Answer questions in the forum. It brings good luck.