HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT GIÀY NIKE CHÍNH HÃNG ĐẦY ĐỦ, CHI TIẾT VÀ ĐƠN GIẢN NHẤT.

      Nike là một trong những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng nhất thế giới. Hầu như khi nhắc đến giày hay các phụ kiện liên quan đến thể thao thì 90% mọi người sẽ nghĩ ngay đến Nike. Do sự phổ biến rộng rãi ấy, nhiều nhóm người đã lợi dụng nó để sản xuất hàng loạt các sản phẩm "nhái" rồi bán ra thị trường thu lợi. Để hạn chế tình trạng bạn bị kẻ gian lừa dối mua phải hàng Fake, qua bài viết hôm nay, GlowTK sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những kinh nghiệm, hiểu biết của cả team nhằm củng cố sự sáng suốt của bạn trong khi mua hàng. Qua bài viết này, chúng tôi tự tin rằng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích và có thể giải đáp một số thắc mắc về giày Nike "Real" và "Fake". Ok, bắt đầu thôi nào!

Cách check giày Nike Auth đầy đủ, chi tiết và đơn giả

Cách check giày Nike Auth đầy đủ, chi tiết và đơn giản
(Nguồn:GlowTK)

 

1. a) Xác minh danh tính seller/website bán giày Nike

 

Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng bạn mua giày từ một nơi có uy tín, hoạt động lâu năm và được nhiều người biết đến. Bạn nên để ý đến những nhận xét của các khách hàng đã mua sắm ở đó. Nếu có nhiều nhận xét không tốt thì bạn nên cân nhắc khi mua hàng nơi đó hay an toàn hơn là không nên mua. Tuy nhiên, nhiều trang web chỉ cho xuất hiện những nhận xét tốt hoặc thậm chí là spam nhận xét (tạo nhiều nick giả để tự đánh giá sản phẩm). Vì vậy, bạn nên nhờ đến bên thứ 3 để đưa ra những nhận xét và đánh giá khách quan nhất, chẳng hạn như các diễn đàn, group, những người có kinh nghiệm lâu năm về giày Nike.

 

Xác minh danh tính seller/website trước khi giao dịch
Xác minh danh tính seller/website trước khi giao dịch
(Nguồn: GlowTK)

 

Một cách khác bạn có thể lên các group, diễn đàn sneaker để check legit (kiểm tra độ uy tín) seller/shop mà bạn định giao dịch.

 

1. b) So sánh với giá retail (niêm yết) của các sản phẩm trên website Nike

 

Giá cũng là một yếu tố bạn nên để ý đến khi mua giày. Thông thường những đôi giày được bán với mức giá rẻ hơn 50% so với giá niêm yết có thể là Fake, đặc biệt là những đôi giày đặc biệt, giới hạn, collab (hợp tác). Bạn nên cân nhắc mức chênh lệch lớn như vậy trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ như các đợt giảm giá mạnh vào các dịp cuối năm, Giáng sinh, Black Friday...

 

Giá chỉ chiếm một phần nhỏ trong quá trình phân biệt giày Nike "Real" hay "Fake", tuy nhiên ông bà ta đã có câu "Tiền nào của đó". Những đôi giày chính hãng được làm từ chất liệu cao cấp, được gia công kỹ lưỡng và được kiểm tra rất nghiêm ngặt rồi mới bán ra thị trường nên giá thành của nó cũng tương ứng với những giá trị và công sức đó.

 

So sánh giá retail so với giá bán của seller/website
So sánh giá retail so với giá bán của seller/website
(Nguồn: GlowTK)

 

1. c) Cẩn thận khi mua những đôi giày Nike chưa được release (phát hành) chính thức

 

Thông thường trước khi phát hành một sản phẩm - đặc biệt những đôi giày hype, có giá trị cao, Nike cũng như các hãng giày thể thao khác thường sẽ cho quay raffleưu tiên cho một số người may mắn có cơ hội sở hữu những đôi giày này trước ngày phát hành chính thức của nó.

 

Do vậy, các cơ sở sản xuất hàng Nike Fake đã lợi dụng yếu tố này để phát hành những đôi giày đó và bán ra thị trường sớm với chất lượng rất tinh xảo cũng như mức giá rất cao. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên mua những đôi giày này trước ngày phát hành của nó, thứ nhất là mẫu giày này chưa được phát hành nên chưa có cơ sở để so sánh, thứ hai là số lượng người trúng raffle rất ít nên khả năng cao bạn sẽ không mua được hàng chính hãng.

 

Đừng nên mua những đôi giày trước ngày phát hành chính thức của nó
Đừng nên mua những đôi giày trước ngày phát hành chính thức của nó
(Nguồn: GlowTK)

 

1. d) Kiểm tra kỹ lượng ảnh detail (chi tiết) giày trước khi giao dịch

 

Trước khi đưa ra quyết định mua giày online, bạn nên yêu cầu shop hoặc seller cung cấp ảnh thực tế của giày về các chi tiết như: mũi giày, dấu Nike swoosh, gót, phần lưỡi gà ngoài, tem, lót giày, midsole (đế giữa), outsole (đế ngoài)...

 

Khi bên bán đã cung cấp hình ảnh cho bạn, bạn cần xem xét chi tiết một cách khách quan và kỹ càng, nếu bạn không biết kiểm tra hoặc không chắc chắn về quan điểm của mình thì bạn hãy lên các group, diễn đàn về giày để nhờ mọi người cùng đóng góp ý kiến.

 

Kiểm tra kỹ lượng ảnh detail (chi tiết) giày trước khi giao dịch
Kiểm tra kỹ lượng ảnh detail (chi tiết) giày trước khi giao dịch
(Nguồn: GlowTK)

 

2. Kiểm tra giày Nike Authentic hay Fake qua chất lượng thực tế

 

Đây là tất cả những điều bạn nên ghi nhớ để kiểm tra chất lượng đôi Nike của bạn một cách rõ ràng và khách quan nhất thông qua chất liệu, form dáng, keo, chỉ may...

 

2. a) Phân biệt giày Nike thật/ giả qua hộp giày

 

Bước đầu tiên cũng như rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi mua một đôi Nike mới, đó là kiểm tra chiếc hộp giày. Hộp giày của hãng thường được làm bằng giấy cứng cao cấp, tỉ lệ cân đối, màu sắc bắt mắt, chất lượng in tốt. Bên cạnh đó chiếc hộp còn được đi kèm với chiếc tem dán bên hông ghi rõ thông tin sản phẩm như nơi sản xuất, size giày, mã code, mã giày,...

 

Nếu bạn nhận được đôi giày Nike mới hoàn toàn mà chiếc hộp đi kèm nhẹ tênh, mất form, không có đầy đủ thông tin của giày như trên thì khả năng bạn mua phải hàng giả rất cao. Nike luôn chú trọng vào từng chi tiết của sản phẩm, đặc biệt là những phụ kiện đi kèm với sản phẩm.

 

Kiểm tra giày Nike qua chi tiết, chất liệu hộp giày đi kèm
Kiểm tra giày Nike qua chi tiết, chất liệu hộp giày đi kèm
(Nguồn: GlowTK)

 

2. b) Kiểm tra form giày Nike của bạn

 

Các phần của giày Nike được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một mạch thống nhất của form giày. Form dáng của những đôi giày Nike Authentic rất chắc chắn, đặc biệt dù đã sử dụng sau một thời gian nhưng form của nó vẫn rất đẹp và bền.

 

Đối chiếu form đôi Nike của bạn với hình ảnh chính thức trên trang web Nike
Đối chiếu form đôi Nike của bạn với hình ảnh chính thức trên trang web Nike
(Nguồn: GlowTK)

 

2. c) Kiểm tra tem đôi Nike của bạn

 

Tem là yếu tố rất quan trọng trong quy trình check giày. Tem Nike chính hãng sẽ được làm rất tỉ mỉ và bắt mắt. Sau đây là một vài chi tiết của tem Nike mà bạn nên xem qua để check đôi giày của mình nhé!

 

2.c. 1) Chất liệu và bề mặt tem

 

Một vài tem Nike Real được ép nhiệt 4 góc bám chặt vào bề mặt lưỡi gà. Bề mặt tem khi được soi dưới ánh sáng sẽ có hiện bóng mờ, tinh tế, cùng với đó tem của Nike rất dày dặn và mịn. Bởi được ép nhiệt rất chắc chắn nên tem của Nike hầu như không thể bóc ra được, dù sử dụng một thời gian rất lâu, bề mặt tem có thể bị mờ, rách nhưng 4 góc của tem vấn rất không có vấn đề gì. Đối với một vài hàng Fake khi ta cố dùng tay để bóc ra thì góc ở tem sẽ dần dần sẽ bị tróc ra.

 

4 góc tem Nike Real được ép nhiệt rất chắc chắn và bền bỉ
4 góc tem Nike Real được ép nhiệt rất chắc chắn và bền bỉ
(Nguồn: GlowTK)

 

Bề mặt tem Nike Real thường có độ bóng mờ và mịn
Bề mặt tem Nike Real thường có độ bóng mờ và mịn
(Nguồn: GlowTK)

 

2.c. 2) Kiểm tra mã sản phẩm trên tem giày và hộp

 

Bước tiếp theo là bạn sẽ kiểm tra mã số sản phẩm trên tem giày, sau đó so sánh với mã trên hộp, nếu 2 mã không trùng nhau thì khả năng cao là bạn đã mua phải hàng fake hoặc đó là chiếc hộp được thay thế không phải là chiếc hộp nguyên bản.

 

Kiểm tra mã sản phẩm trên tem giày và hộp
Kiểm tra mã sản phẩm trên tem giày và hộp
(Nguồn: GlowTK)

 

2.c. 3) Check logo Nike swoosh trên tem và thân giày

 

Logo Nike Real trên tem giày cũng như trên phần thân giày được làm rất tinh tế và tỉ mỉ, đường nét rất rõ ràng, liền mạch, màu không bị lem. Ở những đường nét cuối được kéo dài nhỏ từ từ rất đều, ở góc bo cũng được thiết kế rất dứt khoát, nhẹ nhàng. Còn những phiên bản Fake, dấu Nike được làm không tinh tế bằng, những đường nét cuối không được kéo dài, cũng như ở góc bo không được tròn, tạo cảm giác mất tự nhiên.

 

Check đường nét của dấu Nike swoosh
Check đường nét của dấu Nike swoosh
(Nguồn: GlowTK)

 

2. d) Phân biệt giày Nike Real và Fake qua mùi keo

 

Mới đầu nghe qua chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao chỉ qua mùi keo lại có thể phân biệt giày thật hay giả. Đúng như vậy, nó không thể quyết định hoàn toàn 100% được nhưng nó cũng đóng một phần khá quan trọng trong việc check giày. Đối với keo của những đôi giày Real hầu như không có mùi, nếu có thì rất dịu nhẹ, không hề gây khó chịu. Đối với những đôi Nike Fake, phần keo thường không được chú tâm nên mùi khá gắt, cùng với đó độ hoàn thiện về phần trực quan cũng không tinh tế và tỉ mỉ bằng hàng Real được.

 

Nếu bạn là một sneakerhead sưu tầm và mở hộp nhiều đôi Nike thì ngay khi cầm trên tay chỉ cần ngửi mùi sơ qua thôi thì bạn cũng có thể nhận biết được đâu là "mùi" thật đâu là giả.

 

Mùi keo của những đôi Nike chính hãng không gây khó chịu
Mùi keo của những đôi Nike chính hãng không gây khó chịu
(Nguồn: GlowTK)

 

2. e) Phân biệt giày Nike thật và giả qua phần đế

 

Đối với những đôi giày thể thao như running, bóng rổ, tennis thì phần đế của Nike được thiết kế rất cầu kỳ nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người mang. Những đôi Nike Real thường có phần đế rất êm, dẻo dai và chắc form, một vài đôi còn bẻ cong được đế nhưng sau khi buông ra đế sẽ tự nhiên đàn hồi lại rất nhanh về trạng thái ban đầu của nó. Phần keo nối phần thân với đế được làm tỉ mỉ và tinh tế, hầu như không lộ ra vết keo dư.

 

Để có góc nhìn khách quan nhất bạn nên mang giày một thời gian để cảm nhận hiệu năng của đôi giày, nếu đó là đôi Nike running mà khi chạy lại cảm thấy khó chịu, đau chân (dù đã mang đúng size) thì khả năng rất cao đó là đôi Nike Fake.

 

Kiểm tra phần midsole
Kiểm tra phần midsole
(Nguồn: GlowTK)

 

Kiểm tra phần outsole của đôi Nike
Kiểm tra phần outsole của đôi Nike
(Nguồn: GlowTK)

 

2. f) Check giày Nike Auth(Real) hay Fake qua các chi tiết nhỏ

 

Ở bước này bạn sẽ tập trung tối đa vào phần thiết kế và độ hoàn thiện của đôi sneakers. Bạn hãy kiểm tra form giày của 2 chiếc có giống nhau hay không; chỉ khâu có đều hay không, có bị đứt quãng hay không; kích thước cũng như font chữ có đồng nhất với nhau không; phần keo dán có đều không; các lỗ xỏ dây giày có cân đối với nhau không;...

 

3. Nhờ bên thứ 3 check đôi Nike giúp bạn

 

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm để check xem đôi giày Nike của bạn có phải là hàng thật không thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ 3, là những người có kiến thức sâu và rộng và đã cầm qua rất nhiều đôi sneakers Fake và Real trên thị trường. Sau đây là một số nguồn bạn có thể tham khảo và nhờ sự trợ giúp từ họ.

 

3. a) Nhờ sự giúp đỡ từ các group check legit giày Nike

 

Đây là các cộng đồng, diễn đàn của rất nhiều dân chơi sneakers trên toàn quốc và bạn có thể đăng bài để nhờ họ kiểm tra giúp bạn xem đôi Nike của bạn có phải hàng Real không.

 

Để đăng bài "legit check", trước hết bạn cần chụp các hình ảnh của form giày, mũi giày, gót giày, phần lưỡi gà ngoài, phần tem giày, phần đế ngoài, càng đầy đủ chi tiết thì các sneakerheads sẽ có thể check dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

 

Sau đây là một số group check giày trên Facebook với sự có mặt của rất nhiều lão làng sneakers mà bạn nên tham khảo:

 

Group Sneaker Legit Check
Group "Sneaker Legit Check"
(Nguồn: GlowTK)

 

Group Check Giày Dạo Only Real
Group "Check Giày Dạo ( Only Real )"
(Nguồn: GlowTK)

 

Group LEGIT CHECK ( LUXURY AUTHENTIC
Group "LEGIT CHECK ( LUXURY AUTHENTIC )"
(Nguồn: GlowTK)

 

3. b) Kiểm tra đôi Nike của bạn qua các app check legit sneakers

 

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số các app để check giày nhằm giúp người mua có cơ hội để kiểm tra đôi sneakers của mình. Sau đây, GlowTK sẽ liệt kê qua các app check legit sneakers uy tín và được nhiều người tin dùng, không chỉ mỗi giày Nike mà hầu hết các hãng giày trên thế giới, đặc biệt là những hãng sneakers nổi tiếng.

 


Legitmark
Legitmark
(Nguồn: Apple)


Check Check
Check Check
(Nguồn: LatestLY)


Legit Check App By Ch
Legit Check App By Ch
(Nguồn: Apple)

 

KẾT
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Điều quan trọng nhất trong việc mua giày là bạn phải mua hàng từ một nguồn đáng tin tưởng và được nhiều sự tín nhiệm của nhiều sneakerhead. Nếu bạn thấy những thông tin trên hữu ích hãy theo dõi chúng tôi qua việc đăng ký email, kết nối với chúng tôi trên các mạng xã hội để bất cứ khi nào chúng tôi cập nhật những thông tin mới bạn sẽ không bỏ lỡ nó.

 

Còn nếu bạn có bất kì thắc mắc, yêu cầu nào, hãy để lại bình luận bên dưới post này, chúng tôi sẽ ghi nhận và phản hồi bạn sớm nhất có thể. PEACE!

 

GlowTK. All About Streetwear

PLEASE keep all discussions relevant to fashion, textiles, beauty products, or jewelry.

Follow the Fashion Industry Network Rules.

It is always a good time to review fabulous fashion.

 

Hot topics of possible interest:

  Thank you for using the Fashion Industry Network.  Have you helped another member today? Answer questions in the forum. It brings good luck.